29/04/2022
Thành tựu
BS. Khuất Thị Hải Oanh nhận giải thưởng Ngũ hổ từ Đại sứ quán Hà Lan
BS. Khuất Thị Hải Oanh nhận giải thưởng Ngũ hổ từ Đại sứ quán Hà Lan

Ngày 27/04, Đại sứ quán Hà Lan tại Việt Nam đã tổ chức một cuộc tiếp tân nhân dịp sinh nhật của Quốc vương, với sự tham gia của Thứ bộ ngoại giao Việt Nam Hà Kim Ngọc và khoảng 200 khách mời. Tại buổi tiếp tân, Đại sứ Elsbeth Akkerman đã tặng Tiger Award – Giải thưởng Ngũ hổ cho 05 cá nhân nổi trội, trong đó có BS. Khuất Thị Hải Oanh – Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Sáng kiến Phát triển Cộng đồng, Người sáng lập và điều hành Mỗi ngày Một quả trứng.

Ảnh: Đại sứ Hà Lan và các vị đại biểu cùng nâng ly chúc mừng sinh nhật Quốc vương

Theo đại sứ Akkerman, “BS. Oanh là một con hổ thực thụ, quên mình để bảo vệ và cải thiện cuộc sống của những người bên lề xã hội ở Việt nam, bất kể là họ đang phải chịu bệnh tật hay đang trong hoàn cảnh khốn cùng. Oanh và các đồng nghiệp của mình đã thực sự quan tâm và chăm sóc họ”.

Ảnh: Bức tranh Ngũ hổ dành tặng BS. Khuất Thị Hải Oanh

Ngoài BS. Oanh, có 04 cá nhân khác cũng được vinh danh trong ngày hôm đó. Đó là Họa sỹ Nguyễn Thế Sơn từ Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam, ông Nguyễn Đỗ Anh Tuấn - Vụ trưởng Hợp tác Quốc tế của Bộ Nông nghiệp, hai người bạn Hà Lan là Ông Joris Van Tienen - Giám đốc nhà máy đóng tàu Damen Sông Gấm và ông Bas Van Dijk – Giám đốc Thương mại Châu Á Thái Bình Dương, công ty Royal Haskoning DHV.

Bức tranh con hổ mang đậm nét dân gian Hà Nội, mang tính biểu trưng cho nghệ thuật đỉnh cao và gia đình hoàng gia Hà Lan do Họa sỹ Xuân Lan chế tác trở thành món quà thật ý nghĩa.

Theo BS. Oanh, món quà này chính là sự động viên tinh thần lớn lao. Đây là vinh dự lớn cho chị, cho các cán bộ ở SCDI và các TNV luôn tận tụy của MNMQT, cho cộng đồng những người đã tin tưởng, đã cùng chúng mình nỗ lực về một xã hội nhân ái và tốt đẹp.

Đại sứ quán Hà Lan từ lâu đã là đối tác tin cậy của SCDI, là người bạn thân thiết và hỗ trợ chân thành của MNMQT. Nhờ đại sứ quán Hà Lan mà cho đến nay, 1.400 thùng sữa Cô gái Hà Lan các loại đã được chuyển đến SCDI, gửi tặng trẻ em ở những gia đình khó khăn. Ngoài ra, còn nhiều sự hỗ trợ đáng quý khác: từ ủng hộ trong vận động chính sách đến kết nối để xin thuốc cho bệnh nhân nghèo,…

Cảm ơn Đại sứ Hà Lan vì sự tin tưởng và ủng hộ trong suốt những năm qua và sự khích lệ tuyệt vời. Mong trong tương lai, tình cảm này, tình hữu nghị này sẽ luôn bền chặt.