08/08/2023
Trẻ em và Thanh niên
Chung tay hỗ trợ trẻ em trước thềm năm học mới
Chung tay hỗ trợ trẻ em trước thềm năm học mới

Thời gian này hàng năm, gia đình nào có trẻ em đều rục rịch chuẩn bị bắt đầu năm học mới, nào học phí đầu năm, nào sách vở, quần áo, đồ dùng học tập,….. Với những nhà khó khăn, từng đó chi phí đã đủ khiến cả gia đình chật vật.

Cùng thời gian, Cắt đứt Vòng xoáy cũng tất bật chuẩn bị để trẻ trong dự án quay trở lại trường học. Không chỉ kết nối với gia đình của từng trẻ, nắm bắt khó khăn, động viên, tìm cách giải quyết, dự án còn tiến hành kêu gọi và hỗ trợ đồ dùng học tập giải tỏa phần nào gánh nặng cho bố mẹ và để các em tiếp tục được đi học. 

Ảnh: Đồ dùng học tập hỗ trợ trẻ thuộc dự án đến trường

Đội ngũ SCDI tại TP. Hồ Chí Minh đã khởi động năm học mới, tiếp sức cho em đến trường bằng việc phát đồ dùng học tập cho 130 trẻ. Mỗi trẻ cấp Một được phát 10 quyển vở, 1 cặp đi học, 1 hộp đựng bút, 2 bút chì, 1 gọt bút chì, 14 cây bút long kim, 1 cây thước, 40 nhãn vở và 10 giấy bọc vở. Học sinh cấp 2, 3 có 1 cặp đi học, 20 quyển vở, 1 cây thước, 1 tẩy, 1 hộp đựng bút, 40 nhãn vở, 20 giấy bọc vở. Ngoài ra, trẻ còn được chọn đồ chơi, quần áo, giày dép mà các mạnh thường quân gửi đến.

Ảnh: Các trẻ thuộc dự án nhận đồ dùng học tập tại văn phòng SCDI TP. Hồ Chí Minh

Còn hai tuần nữa các trường sẽ bắt đầu tập trung học sinh và khoảng 4 tuần nữa là năm học 2023-2024 sẽ chính thức bắt đầu, hãy cùng SCDI và Mỗi ngày một quả trứng - One Egg a Day chung tay giúp các gia đình và các em nhỏ bước yên tâm đến trường. 


Kể từ sau Covid-19 cho tới hiện tại, dự án Cắt đứt Vòng xoáy đang hỗ trợ 250 trẻ từ 6-17 tuổi tại Hà Nội, Hải Phòng và TP.HCM. Dự án duy trì hỗ trợ dựa trên đánh giá nhu cầu: từ giúp trẻ làm giấy khai sinh, trao học bổng, bố trí gia sư kèm học...đến các sinh hoạt nhóm dạy kỹ năng sống, hoạt động ngoại khóa,… để trẻ được đi học, tiếp tục đi học và phát triển khỏe mạnh nhất có thể.