16/10/2019
Giảm hại và Điều trị Nghiện
Họp báo “Nghiện ma túy tổng hợp: có thể dự phòng và điều trị”
Họp báo “Nghiện ma túy tổng hợp: có thể dự phòng và điều trị”

Vào ngày 16/10, SCDI đã tổ chức họp báo “Nghiện ma túy tổng hợp: có thể dự phòng và điều trị” tại Hà Nội, với sự tham gia của tiến sĩ Nicole Lee – Giám đốc Trung tâm 360Edge (Úc), bác sỹ Huỳnh Thanh Hiển – Bệnh viện Tâm thần TP. Hồ Chí Minh, chuyên gia Nick Veldwijk – Quản lý khu vực châu Á, tổ chức Mainline (Hà Lan) và diễn giả Nguyễn Đình Đức – Trưởng nhóm Niềm Tin Xanh, Dự án “Bảo vệ Tương lai”.

Ảnh: Bác sỹ Huỳnh Thanh Hiển - Trưởng khoa T3 Bệnh viện Tâm thần TP. Hồ Chí Minh chia sẻ về tình trạng số người nghiện ma túy tổng hợp

Tại họp báo, các chuyên gia đã chia sẻ những thông tin cập nhật về xu hướng sử dụng ma túy tổng hợp hiện nay trên thế giới, đồng thời thảo luận về các giải pháp dự phòng và điều trị hiệu quả. Họp báo đã tạo ra không gian giao lưu giữa đại diện các đơn vị báo chí và các diễn giả là chuyên gia trong nước, quốc tế trong lĩnh vực giảm hại, dự phòng và điều trị dành cho người sử dụng ma tuý tổng hợp, sức khoẻ tâm thần và tổ chức cộng đồng cung cấp dịch vụ cho thanh thiếu niên sử dụng ma tuý.

Ảnh: Chuyên gia Nick Veldwijk – Quản lý khu vực châu Á, tổ chức Mainline (Hà Lan) phát biểu tại họp báo

Tin tưởng rằng qua những trao đổi cởi mở với góc nhìn đa chiều từ các chuyên gia, các cơ quan báo chí sẽ tiếp tục là cầu nối lan tỏa những thông tin, kiến thức cần thiết và những thông điệp tích cực tới cộng đồng, góp phần xóa bỏ kỳ thị và phân biệt đối xử với người sử dụng ma túy tổng hợp, nâng cao hiệu quả dự phòng, giảm hại và điều trị nghiện ma túy.

 

Bài viết liên quan