02/04/2022
Giảm hại và Điều trị Nghiện
Khẩu trang y tế và bình nước cá nhân gửi tặng học sinh Tây Nguyên
Khẩu trang y tế và bình nước cá nhân gửi tặng học sinh Tây Nguyên

Cuối năm 2021 khi Covid-19 diễn biến phức tạp, phòng bệnh trở thành nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu của cả nước. Thế nhưng, tại một số địa phương khó khăn, học sinh còn thiếu khẩu trang y tế cũng như điều kiện vệ sinh nước uống không đảm bảo vệ sinh phòng bệnh (các lớp học sử dụng chung bình, cốc uống nước). Hiểu được điều này, SCDI phối hợp với chương trình Mỗi ngày Một quả trứng đã huy động và chuẩn bị những bình nước cá nhân dung tích 500ml cùng khẩu trang y tế gửi tặng một số trường học tại Gia Lai và Đắk Lắk trong đầu năm 2022.

Ảnh: Những thùng hàng cập bến Gia Lai được các cán bộ SCDI tại địa phương dỡ xuống

Với sự chung tay của cộng đồng người ủng hộ Mỗi ngày Một quả trứng, McKinsey&Co., Trường Quốc tế BVIS và Doanh nghiệp Wowpik, bên cạnh khẩu trang và bình nước, SCDI gửi tặng thêm quần áo ấm, đồ chơi, gấu bông, sách truyện và đồ dùng học tập tới các em học sinh trong chuyến đi này. 17 bạn tình nguyện viên đã dành thời gian trong suốt một tháng tại “căn cứ” SCDI Hà Nội để phân loại, đóng gói khẩu trang (mỗi bạn học sinh được nhận 10 chiếc khẩu trang đóng gói sạch sẽ trong túi riêng), tỉ mẩn dán từng chiếc nhãn lên bình nước để các em có thể ghi tên và lớp của mình. 

Ảnh: Bình nước và khẩu trang được cán bộ SCDI gửi đến các em tại Đắk Lắk

Những thùng hàng cập bến Gia Lai và Đắk Lắk nhanh chóng được cán bộ SCDI tại địa phương, các cộng tác viên trong mạng lưới cộng đồng phòng chống sốt rét CMAT và sáu trường* mầm non, tiểu học và trung học cơ sở tại đây tổ chức tặng cho học sinh. Mọi người cùng nhau dỡ những thùng quà trên xe tải xuống, mang vào lớp và trao tận tay từng bạn học sinh. “Một số điểm trường làng các cháu có rất ít đồ chơi. Khẩu trang và đồ chơi là món quà mang ý nghĩa thiết thực đối với các cháu. Đây cũng là một phần động viên để các cháu tích cực đến trường và ham muốn học hỏi nhiều hơn.” cô Trần Thị Thơ - Hiệu trưởng trường mầm non Hoa cúc hân hoan chia sẻ. Các em học sinh nhận đước quà đều cười tít mắt, giơ khẩu trang, thú bông trên tay lên để các thày cô chụp hình. Niềm vui trên những gương mặt ấy đã lan đến tận trái tim của những người tham gia đóng góp và nhân sự đã chung tay tổ chức chương trình “San sẻ cùng Tây Nguyên” ở Hà Nội và khắp mọi miền đất nước. Những món quà không chỉ thiết thực trong việc phòng chống dịch Covid-19 mà hy vọng sẽ trở thành người bạn của các em học sinh, đồng hành và mang đến niềm vui nơi trường lớp cho các em, đúng như tựa nhãn dán trên từng bình nước là “Cùng em đến trường”./.

Ảnh: Các cán bộ SCDI cùng các em học sinh trường tiểu học Kpa Klơng

*Danh sách các trường tiếp nhận khẩu trang y tế & bình nước

Tại xã Ia Nan, huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai:

  1. Trường tiểu học Kpa Klơng

  2. Trường mầm non Hoa Cúc (03 điểm trường)

Tại xã Cư Kbang, huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk:

  1. Trường mầm non Hoa Ban

  2. Trường mầm non Cư Kbang

  3. Trường tiểu học Kim Đồng

  4. Trường THCS Bế Văn Đàn.

Bài viết: Phương Anh

Biên tập: Anh Cao & Hoa Vũ

Bài viết liên quan