01/08/2024
Trẻ em và Thanh niên
Trang bị kiến thức cho trẻ về bảo vệ môi trường biển qua hoạt động ngoại khoá “Hè xanh yêu thương”
Trang bị kiến thức cho trẻ về bảo vệ môi trường biển qua hoạt động ngoại khoá “Hè xanh yêu thương”

Vào ngày 30/07/2024, Dự án Cắt đứt vòng xoáy tại Hải Phòng đã tổ chức hoạt động ngoại khoá “Hè xanh yêu thương” xoay quanh chủ đề về đại dương và bảo vệ môi trường biển. Đồng thời, chương trình còn diễn ra hoạt động trao tặng các suất hỗ trợ dinh dưỡng tới các em nhỏ trong dự án. 

Mùa hè năm nay, các bạn nhỏ thuộc dự án Cắt đứt Vòng xoáy đã có những buổi sinh hoạt đầy lí thú và bổ ích về đa dạng các kiến thức, kĩ năng cần thiết do các cán bộ SCDI cùng các anh chị tiếp cận viên chuẩn bị. Hoạt động ngoại khóa “Hè xanh yêu thương” diễn ra vào cuối tháng 7 đã giúp các bạn nhỏ có cơ hội giao lưu, tìm hiểu về chủ đề đại dương và bảo vệ môi trường biển khỏi các nguy cơ ô nhiễm, cùng nhau đắm mình vào thế giới tuổi thơ qua những thước phim sống động, những câu chuyện cổ tích diệu kỳ về biển cả. Chương trình có sự tham gia của chị Nhâm Thị Tuyết Thanh – Phó Giám đốc Trung tâm SCDI, chị Phan Thị Kim Chung - trưởng phòng Nhân sự cấp cao – Công ty TNHH tesa Site Hải Phòng, chị Nguyễn Thị Hà – Điều phối vùng Duyên Hải, tiếp cận viên, các em nhỏ trong dự án và gia đình của các em.

 

Ảnh: Chị Nhâm Thị Tuyết Thanh – Phó Giám đốc Trung tâm SCDI, chị Phan Thị Kim Chung - trưởng phòng Nhân sự cấp cao – Công ty TNHH tesa Site Hải Phòng, chị Nguyễn Thị Hà – Điều phối vùng Duyên Hải tham gia hoạt động cùng các em nhỏ tại “Hè xanh yêu thương”

Ảnh : Các em nhỏ tại sự kiện “Hè xanh yêu thương”

Chị Phan Thị Kim Chung, Trưởng phòng Nhân sự cấp cao của Công ty tesa Site Hải Phòng, đơn vị đồng hành cùng Dự án trong năm 2023-2024 cho biết: “Chủ đề bảo vệ môi trường biển là một chủ đề rất hay, vì tất cả các bạn trẻ là công dân toàn cầu trong tương lai đều cần nhận thức được các vấn đề chung về môi trường và bảo vệ môi trường.” Đây cũng là một trong những mục tiêu chiến lược giai đoạn 2021-2030 của SCDI.

Ảnh : Chị Phan Thị Kim Chung, Trưởng phòng Nhân sự cấp cao của Công ty tesa Site Hải Phòng phát biểu tại sự kiện

Tại sự kiện, 20 bạn trong tổng số 36 em nhỏ của 24 gia đình dự án đang hỗ trợ đã được trao tặng các suất hỗ trợ dinh dưỡng. Bên cạnh các hoạt động khác như: hỗ trợ học bổng, làm giấy tờ tùy thân, sinh hoạt kỹ năng sống, hoạt động ngoại khóa, việc hỗ trợ dinh dưỡng được coi như bước khởi đầu để hỗ trợ và động viên các em trước khi năm học mới bắt đầu.

Ảnh: Công ty TNHH tesa Site Hải Phòng trao tặng các suất dinh dưỡng cho các trẻ em trong dự án.

Dự kiến trong năm 2024, 36 trẻ trong 24 gia đình sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ. Với chiến lược duy trì mô hình hỗ trợ có tác động lâu dài giúp trẻ em phát triển an toàn và lành mạnh, giúp thúc đẩy việc học của các em, cắt đứt vòng xoáy đói nghèo bằng con đường giáo dục. SCDI mong có thể nối dài những mùa hè xanh yêu thương. Cảm ơn công ty TNHH tesa Site Hải Phòng đã luôn sát cánh cùng các em, tạo nên một mùa hè đáng nhớ và cùng SCDI san sẻ những giá tri tích cực, để cuộc đời có thêm thật nhiều yêu thương.