17/08/2023
Trẻ em và Thanh niên
Triển lãm tác phẩm nghệ thuật về trải nghiệm tiêu cực thời thơ ấu VACEP 2023
Triển lãm tác phẩm nghệ thuật về trải nghiệm tiêu cực thời thơ ấu VACEP 2023

Vào ngày hôm qua tại đại học VinUniversity, các bạn sinh viên tham gia vào dự án VACEP 2023 đã chia sẻ những tác phẩm nghệ thuật của mình tại triển lãm trưng bày về trải nghiệm tiêu cực thời thơ ấu. Mỗi tác phẩm là một câu chuyện được dày công thực hiện. Vượt qua rào cản ngôn ngữ, sự lạ lẫm trong lần đầu làm việc cùng cộng đồng để từng bước tìm hiểu thông tin, phỏng vấn nhân vật, tìm ý tưởng, thiết kế, thành quả chính là những bức tranh sáng tạo được các bạn trưng bày tại buổi triển lãm.

Ảnh: Nhóm TBA với tác phẩm Hy vọng tại buổi triển lãm

Những bức tranh khắc họa cuộc đời của nhân vật, vẽ nên những nỗi đau họ đã trải qua trong quá khứ và có mặt tại hầu hết những quyết định mang tính bước ngoặt và biến cố lớn trong cuộc đời. Thông qua phương thức kể chuyện, các bạn sinh viên đã cho chúng ta thấy điều mà những tổn thương trong quá khứ có thể gây ra với cuộc đời của một đứa trẻ, đồng thời, cũng bằng cách chia sẻ câu chuyện ấy, chính người tổn thương là người tạo động lực, vượt qua nỗi đau của chính mình và lan tỏa điều tích cực đến với cộng đồng.

VACEP 2023 đã kết thúc thật thành công. Cảm ơn các bạn sinh viên vì công sức và tâm huyết mà các bạn đã dành ra để phục vụ cộng đồng. Dự án tạo sự kết nối vững chắc giữa SCDI, trường đại học VinUniversity và đại học Cornell, tiếp tục tiến bước trên hành trình hỗ trợ và cải thiện khả năng hòa nhập xã hội và nâng cao chất lượng cuộc sống của trẻ em thuộc cộng đồng dễ bị tổn thương tại Việt Nam.