20/12/2023
Trẻ em và Thanh niên
Tủ sách cho em
Tủ sách cho em

Những đôi mắt chăm chú theo dõi từng trang sách, những tiếng thì thầm trao đổi nhỏ to, tiếng cười thích thú khi đọc được mẩu chuyện vui,... Đó là những hình ảnh quen thuộc vào mỗi buổi sinh hoạt tại văn phòng SCDI thành phố Hồ Chí Minh, kể từ khi tủ sách xuất hiện. 

Thư viện bé xinh với khoảng 300 đầu sách khác nhau được tài trợ bởi nhóm Tổ Kiến Nhỏ đã trở thành một địa điểm để những trẻ gặp khó khăn mà SCDI hỗ trợ ghé tới mỗi cuối tuần.

Ảnh: Các em cùng nhau đọc sách tại buổi sinh hoạt nhóm

Đọc sách không chỉ hình thành thói quen đọc mà còn tạo ra nhiều lợi ích về khả năng tư duy, nhận thức và ảnh hưởng tích cực đến tâm lý của trẻ. Khám phá thế giới qua từng trang sách không chỉ là một cuộc phiêu lưu văn hóa mà còn là cơ hội để trẻ trau dồi vốn từ vựng, mở rộng hiểu biết về ngôn ngữ và thế giới xung quanh. Thư viện sách được tạo nên với mong muốn tạo ra không gian kết nối, giúp trẻ nuôi dưỡng niềm đam mê đọc và khám phá tiềm năng. Ngoài đọc sách, các em còn được các cô hướng dẫn vẽ tranh, tập hít thở để kiểm soát cảm xúc. Tại đây, các em không chỉ được đọc những quyển sách hay, giải trí với truyện tranh mà còn giao lưu với cô giáo, bạn bè để biết thêm những kiến thức mới lạ và mở rộng mối quan hệ xung quanh.

Ảnh: Các em tự tay trang trí bìa sổ của mình

Buổi sinh hoạt không chỉ dành cho các con, mà cũng trở thành dịp để các bậc phụ huynh giãi bày, học hỏi những kiến thức làm cha mẹ, hy vọng và kiên trì về một tương lai tươi sáng hơn cho con của mình.