02/06/2024
Trẻ em và Thanh niên, TP. Hồ Chí Minh
Vui Tết Thiếu nhi cùng dự án Cắt đứt vòng xoáy
Vui Tết Thiếu nhi cùng dự án Cắt đứt vòng xoáy

Nhân ngày Tết Thiếu nhi 1/6 vừa qua, các em nhỏ tham gia dự án Cắt đứt Vòng xoáy tại TP. Hồ Chí Minh đã có một ngày vui trọn vẹn cùng các anh chị cán bộ SCDI và tình nguyện viên. Các em được đưa đi xem kịch thiếu nhi tại Nhà hát kịch Ban Mai, nơi đã dành tặng dự án 150 vé xem được chia thành 8 suất diễn, cùng tham gia với các em còn có phụ huynh. Kịch thiếu nhi với những tiết mục biểu diễn sôi động, đầy màu sắc đã mang đến cho các em nhỏ những giây phút giải trí vui nhộn. Ai cũng say mê theo dõi từng diễn biến trên sân khấu, cùng vỗ tay và reo hò cổ vũ cho các nhân vật.

Ảnh: Chị Thúy (cán bộ SCDI) đưa các em nhỏ đi xem kịch

Song song với niềm vui trong ngày Tết Thiếu nhi, dự án Cắt đứt Vòng xoáy cũng ghi nhận những bước tiến tích cực trong việc học tập và rèn luyện của các em nhỏ. Suốt mấy tháng qua, các em đều đặn tham gia học nhóm tại văn phòng SCDI dưới sự hướng dẫn tận tình của các anh chị tình nguyện viên gia sư. Các em được học tập, đọc sách và tham gia các hoạt động kỹ năng sống theo chủ đề, giúp phát triển tư duy, rèn luyện kỹ năng đọc hiểu và tự học. Nhờ vậy, các em dần trở nên yêu thích việc học hơn, kỹ năng tiếp thu và khả năng tự học cũng có những chuyển biến tích cực. 

Ảnh: Các em nhỏ tham gia buổi học tại văn phòng SCDI ở TP. Hồ Chí Minh

Bên cạnh việc học tập, các em nhỏ trong dự án còn có cơ hội giao lưu, vui chơi và kết bạn với nhau. Cha mẹ của các em cũng dần hình thành một cộng đồng để cùng nhau trao đổi kinh nghiệm chăm sóc con cái, hỗ trợ nhau trong việc cho con đi học và tạo điều kiện cho con phát triển tốt nhất. 

Tất cả những nỗ lực của các anh chị cán bộ SCDI, tình nguyện viên và cha mẹ đều hướng đến mục tiêu chung là mang đến cho các em nhỏ trong dự án Cắt đứt Vòng xoáy một cuộc sống tốt đẹp hơn. Dự án mong muốn giúp các em được học tập, vui chơi và phát triển trong môi trường an toàn, yêu thương, từ đó có cơ hội để vươn lên trong tương lai.