27/11/2023
Hoạt động của SCDI
Bảo hiểm y tế - chia sẻ gánh nặng cho người bệnh và thân nhân
Bảo hiểm y tế - chia sẻ gánh nặng cho người bệnh và thân nhân

Bảo hiểm y tế là điểm tựa vững chắc cho người dân. Việc tham gia BHYT là lựa chọn thiết thực nhất giúp cộng đồng tiếp cận được tối đa các dịch vụ y tế mà không chịu nhiều gánh nặng tài chính. Tuy nhiên, đó vẫn là niềm mơ ước của người dân tộc thiểu số gặp khó khăn về điều kiện kinh tế. Vì vậy, đội ngũ CMAT đã phối hợp với địa phương, đồng hành và hỗ trợ bà con được tiếp cận BHYT một cách hiệu quả.

Tại buổi tập huấn do SCDI tổ chức, đội ngũ CMAT được TS. Phan Văn Toàn - Phó Vụ Trưởng vụ Bảo hiểm Y tế, Bộ Y tế phổ biến về những thông tin về bảo hiểm y tế, một số điểm mới của chính sách BHYT, truyền thông những kiến thức chuyên sâu về quy trình khám chữa bệnh bằng thẻ BHYT. CMAT, thông qua việc nắm vững kiến thức cơ bản này, có thể truyền đạt một cách hiệu quả về tầm quan trọng, thuyết phục để người dân tham gia và sử dụng thẻ BHYT, giảm gánh nặng khi điều trị.

Ảnh: TS. Phan Văn Toàn - Phó Vụ Trưởng vụ Bảo hiểm Y tế, Bộ Y tế

Bên cạnh việc phòng, chống sốt rét, CMAT không chỉ là những người đồng hành cùng bà con tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe mà còn giúp họ giảm rủi ro tài chính đối với bản thân và gia đình. Điều này trở thành một bước quan trọng trong việc hỗ trợ cải thiện cuộc sống địa phương.

Việc sở hữu trong tay một tấm thẻ BHYT là tăng thêm cơ hội cho người bệnh thoát khỏi vòng xoáy đói nghèo do bệnh tật gây ra.