13/08/2024
Hoạt động của SCDI
SCDI sơ kết hoạt động: gặp gỡ, sẻ chia và hướng tới tương lai bền vững
SCDI sơ kết hoạt động: gặp gỡ, sẻ chia và hướng tới tương lai bền vững

Trong hai ngày 12-13/8, các thành viên SCDI đã dành trọn vẹn thời gian bên nhau để cùng chia sẻ về nửa đầu năm đã qua, đồng thời “bão não” xây dựng kế hoạch hoạt động nửa cuối năm 2024 và định hướng cho tương lai sắp tới.  


Sơ kết nửa đầu năm  2024 

Buổi họp sơ kết nửa đầu năm 2024 diễn ra trong hai ngày 12-13/8 tại văn phòng SCDI Hà Nội. Đây là cột mốc để các thành viên của SCDI nhìn lại các hoạt động đã diễn ra, đồng thời xây dựng kế hoạch triển khai trong thời gian tới. 

Ảnh: BS. Khuất Thị Hải Oanh - Giám đốc SCDI chia sẻ tại buổi họp sơ kết về Khung lý thuyết về phát triển bền vững

Ảnh: Bà Nhâm Thị Tuyết Thanh - Phó Giám đốc SCDI chia sẻ về kết quả dự án của SCDI và kế hoạch triển khai hoạt động trong nửa cuối năm 2024 

Để phục vụ cho việc triển khai hoạt động nửa cuối năm 2024, các nội dung quan trọng đã được thảo luận như cách thu thập dữ liệu báo cáo, khung M&E bao gồm các chỉ số bám sát 06 mục tiêu chiến lược giai đoạn 2021-2030 của SCDI. 

Một trong những điểm nhấn của buổi họp là cách làm việc hiệu quả với cộng đồng. Các thành viên cùng chia sẻ kinh nghiệm khi giao tiếp, làm việc với cộng đồng, đồng thời những khó khăn để tìm cách giải quyết. Với cách tiếp cận Lấy con người làm trung tâm, SCDI tiếp tục làm việc và xây dựng mối quan hệ gắn kết với cộng đồng để tiếp tục triển khai hoạt động hỗ trợ những người dễ bị tổn thương và bị lề hóa. 

Trang bị kiến thức mới

"Đặc sản” không thể thiếu của những buổi gặp mặt đó là chia sẻ kiến thức về các chủ đề mới mẻ, thú vị nhưng không kém phần quan trọng để hỗ trợ cộng đồng.  

Trong hai ngày, các thành viên đã dành thời gian học về SOGIESC và lồng ghép giới trong xây dựng và triển khai dự án, về khung lý thuyết bảo vệ môi trường. Các nội dung về chính sách về bảo vệ trẻ em và chính sách về dự phòng, bóc lột, lạm dụng và quấy rối tình dục (PSEAH) cũng được đề cập để xây dựng một môi trường làm việc tôn trọng và lành mạnh. Các nội dung được cụ thể hóa, mang tính cập nhật và ứng dụng cao vào các dự án, chương trinh mà SCDI đang triển khai cũng như đời sống hằng ngày.  

Ảnh: Các thành viên SCDI trong buổi họp sơ kết

Thông qua những phần chia sẻ kiến thức, những buổi thảo luận sôi nổi, đầy nhiệt huyết, các thành viên đã cùng nhau vẽ nên một bức tranh thật nhiều hy vọng cho tương lai. Mong rằng những điều SCDI ấp ủ sẽ như búp non xanh tươi nảy nở và phát triển vững bền.