12/10/2017
Hợp tác
Tập huấn cho giảng viên về sự tự kỳ thị và hổ thẹn
Tập huấn cho giảng viên về sự tự kỳ thị và hổ thẹn

Từ ngày 8 đến 11/10/2017, cán bộ từ Trung tâm Hỗ trợ Sáng kiến Phát triển Cộng đồng (SCDI) và các trưởng nhóm CBO chuyên tư vấn cho cộng đồng đích đã cùng tham gia buổi tập huấn TOT (tập huấn dành cho giảng viên) "Bạn có tin tất cả những gì bạn nghĩ? - Do you believe everything you think? " tập trung vào nội dung "Tự kỳ thị - sự hổ thẹn - Suy nghĩ căng thẳng" dựa trên "The work of Byron Katie - Công việc của Byron Katie" được thực hiện bởi hai chuyên gia quốc tế - Nadine và Susan đến từ Ireland và Canada, thuộc tổ chức quốc tế The Work for Change. 
 


Hai giảng viên đang hướng dẫn học viên cách thư giãn và thả lỏng với suy nghĩ của mình
 

Chương trình tập huấn giới thiệu phương pháp Giảm stress dựa trên các câu hỏi (Inquiry-based stress reduction) để giúp người tham gia hiểu được cách thức chúng ta gắn kết với bất kỳ suy nghĩ nào khiến chúng ta cảm thấy bế tắc, căng thẳng. Nội dung sẽ tập trung vào các suy nghĩ gây ra sự tự kỳ thị và hổ thẹn.
 


Giảng viên Susan đến từ Canada đang đặt câu hỏi cho học viên


Giảng viên Nadine đến từ Ireland hướng dẫn học viên cách đặt câu hỏi
 

Các giảng viên đã trình bày về các phương pháp, cách thức tư vấn và đặt câu hỏi nhằm giúp khách hàng được giải phóng khỏi các suy nghĩ gây căng thẳng, cũng như minh họa cho các tình huống và các học viên đã cùng thực hành đặt và trả lời từng câu hỏi theo hướng dẫn của giảng viên.

“Mọi suy nghĩ đều vô hại cho đến khi ta tin vào chúng”

(Công việc của Byron Katie)


Nội dung tập huấn dành cho giảng viên nguồn trong tương lai làm việc với các nhóm bán dâm về tự kỳ thị. Sau khi được đào tạo, các học viên sẽ tiếp tục tham gia các chương trình có liên quan về tự kỳ thị của SCDI.
 


Các học viên từ SCDI và các CBO 


Website của The Work – Công việc của Byron Katie, nơi các tài liệu có thể được tải miễn phí và sẽ sớm có bản tiếng Việt giúp người học thực hành: http://thework.com/en