04/12/2020
Hợp tác
Trường BVIS tham gia quyên góp, ủng hộ đồng bào miền Trung chịu ảnh hưởng nặng nề bởi bão lụt
Trường BVIS tham gia quyên góp, ủng hộ đồng bào miền Trung chịu ảnh hưởng nặng nề bởi bão lụt

Trong khoảng thời gian vừa rồi, chiến dịch hỗ trợ người dân miền Trung khắc phục hậu quả lũ lụt do Mỗi ngày Một quả trứng và SCDI phát động đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, ủng hộ từ những tấm lòng nhân ái. Một trong số đó là sự hỗ trợ rất kịp thời, cần thiết, đầy nghĩa tình từ tập thể trường Quốc tế Đa cấp Anh Việt Hoàng Gia - The British Vietnamsese International School (BVIS). 

Chỉ trong một thời gian ngắn phát động (từ ngày 02/11 đến ngày 16/11), trường BVIS đã kêu gọi ủng hộ được rất nhiều vật phẩm cần thiết bao gồm: 5.860 quyển sách giáo khoa, 2.570 bộ đồng phục, hơn 7.100 vật dụng hữu ích khác cùng 139.579.500VNĐ. 

Đồ dùng học tập, đồng phục, thông qua SCDI, đã được trao cho các em học sinh của 03 trường cấp 1 và cấp 2 của xã Điền Hương, Thừa Thiên Huế nơi bị ảnh hưởng nặng nề bởi lũ lụt. Những vật dụng còn lại sẽ được chuyển đến tay người dân miền Trung trong khoảng thời gian sớm nhất. 

Ảnh 1: Đồ dùng học tập, đồng phục từ BVIS đã được trao đến tận tay các em học sinh trường Tiểu học Điền Hương (Huế).

Ảnh 2: Đồ dùng học tập, đồng phục từ BVIS đã được trao đến tận tay các em học sinh trường Tiểu học Điền Hương (Huế).

Ngoài ra, số tiền quyên góp từ nhà trường sẽ được SCDI sử dụng để mua vật dụng thiết yếu, sửa chữa và xây dựng lại nhà cửa cho các gia đình chịu thiệt hại nặng nề, cùng bà con khôi phục lại cuộc sống sau lũ. 

Ngày 01/12, BS. Khuất Thị Hải Oanh, giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Sáng kiến Phát triển Cộng đồng đã thay mặt cho SCDI cũng như Quỹ Mỗi ngày Một quả trứng, đến trao giấy chứng nhận cùng gửi lời cảm ơn chân thành đến sự sẻ chia nghĩa tình của thầy trò, cũng như các bậc phụ huynh trường BVIS. 

Ảnh 3: BS. Oanh trao giấy chứng nhận cùng gửi lời cảm ơn đến thầy trò trường BVIS vì sự sẻ chia nghĩa tình. 

Tại đây, BS. Oanh có dịp chia sẻ với thầy hiệu trưởng, thầy Mark Jonathan Sayer, thầy cô trong ban giám hiệu và Chương trinh Cộng đồng của trường BVIS về chuyến đi thực địa miền Trung của mình trong thời gian vừa rồi, chị kể lại những hình ảnh đau thương, mất mát, nhưng vẫn kiên cường của người dân nơi đây. Tất cả những đau khổ ấy ta đều có thể dễ dàng mường tượng được, nhưng phải đến từng nhà, trò chuyện với từng người mới chứng kiến được sự mạnh mẽ, chịu thương chịu khó của đồng bào miền Trung. Thiên tai năm nay thật điên cuồng và khắc nghiệt, khiến cho những người "có kinh nghiệm" sống chung với bão lũ cũng không kịp trở tay. Dù thiên tai lấy đi nhiều thứ, nhưng không thể cuốn trôi được bản lĩnh kiên cường của những con người kiên cường. 

Ảnh 4: BS. Oanh chia sẻ với các thầy cô trường BVIS về chương trình Phục hồi và thích ứng, khôi phục lại cuộc sống sau bão lụt tại miền Trung.

Tất cả sự hỗ trợ từ trường BVIS cũng như các tấm lòng hảo tâm khác sẽ được SCDI cùng Mỗi ngày Một quả trứng cam kết trao đến tận tay người dân, một cách khoa học và chính đáng nhất. Chương trình Phục hồi và Thích ứng đã chính thức được triển khai với hai giai đoạn rõ ràng, vừa khôi phục lại cuộc sống sau bão lũ, vừa tăng khả năng ứng phó của người dân trong những đợt lũ sau. SCDI sẽ tiến hành đánh giá, khảo sát tình hình địa phương 5 xã của Thừa Thiên Huế: Xã Điền Hương thuộc huyện Phong Điền, xã Quảng An, Quảng Phú, Quảng Phước và Quảng Thành thuộc huyện Quảng Điền. Đây là những xã chịu thiệt hại nặng nề do lũ lụt và chính quyền nơi đây thể hiện sự cam kết cao. 

Điều tuyệt vời trong buổi gặp mặt này, các thầy cô nhà trường không chỉ rất nhiệt tình trong việc hỗ trợ khẩn cấp mà còn mong muốn được tiếp tục đồng hành với Mỗi ngày Một quả trứng và SCDI trong các chương trình dài hạn, hướng tới phát triển miền Trung và các khu vực còn khó khăn, giúp đỡ người dân Việt Nam còn chịu nhiều thiệt thòi. 

Cắt đứt vòng xoáy của nghèo đói chỉ có thể đạt được khi đầu tư cho thế hệ trẻ, giảm bớt khoảng cách giữa các vùng miền, giữa các nhóm xã hội. Những gì trường BVIS đã và đang làm, giáo dục cho học sinh về sự sẻ chia, yêu thương người khác thật đáng quý và đáng trân trọng. Sự cam kết và đồng hành của những trường như BVIS mang đến thật nhiều hy vọng đến một tương lai không ai bị bỏ lại phía sau.