26/11/2020
Hợp tác
Vui san sẻ, trẻ cùng chơi - đồ chơi cũ mang đến niềm vui mới
Vui san sẻ, trẻ cùng chơi - đồ chơi cũ mang đến niềm vui mới

Những ngày vừa qua, chúng ta chứng kiến biết bao những đau thương, mất mát do thiên tai để lại nơi mảnh đất miền Trung. Không chỉ nhà cửa, hoa màu, cơ ngơi của cả đời người, bão lụt còn cuốn trôi bàn ghế, sách vở,... chặng đường đến trường của các em học sinh nơi đây trở nên xa xôi hơn bao giờ hết. Giáo dục, một trong những mối quan tâm hàng đầu của Quốc gia đang chịu ảnh hưởng rất lớn. Chặng đường khắc phục hậu quả bão lũ, đặc biệt là việc giảng dạy, học hành, vui chơi của các em nhỏ sẽ cần rất nhiều thời gian và nỗ lực. 

Trẻ em miền Trung với đôi mắt sáng lấp lánh, mang trong mình những ngây thơ, ước mơ cùng hoài bão như bao người bạn cùng trang lứa, nhưng mọi thứ đang dần xa cách với các em bởi thiên tai không chỉ phá hủy nhà cửa, trường lớp, mà còn làm cho việc kiếm những đồng tiền của cha mẹ các em được càng trở nên nhọc nhằn. Vì thế, cơ hội để các em tiếp cận với những món đồ chơi có chất lượng và mang tính giáo dục càng trở nên xa vời hơn. 

Bên cạnh việc học, hoạt động vui chơi đóng vai trò quan trọng đối với các em học sinh, đặc biệt là ở cấp mẫu giáo, mầm non và tiểu học. Đồ chơi chất lượng và việc vui chơi là yếu tố cần thiết giúp các em phát triển tư duy, thể chất, kỹ năng cũng như giao tiếp xã hội. Với mục tiêu cùng miền Trung hồi phục, cùng chia sẻ niềm vui "được học, được chơi, được hạnh phúc" với trẻ em miền Trung, Trung tâm Hỗ trợ Sáng kiến Phát triển Cộng đồng - SCDI, Quỹ Mỗi ngày Một quả trứng - One Egg a Day, Doanh nghiệp Wowpik - Mở là thích và Letefe cùng phát động chiến dịch "Vui san sẻ, trẻ cùng chơi". Những món đồ chơi đã qua sử dụng nhưng còn tốt sẽ tiếp tục hành trình của mình đến với các em học sinh mẫu giáo tại 5 huyện: Điền Hương, Quảng An, Quảng Phú, Quảng Phước, Quảng Thanh (tỉnh Thừa Thiên Huế) như một món quà năm mới nhân dịp Tết Nguyên Đán 2021. 

   

Ba tiêu chí lựa chọn đồ chơi để tặng: 
  1. Những món đồ chơi còn sử dụng tốt, được vệ sinh sạch sẽ 
  2. Phù hợp với lứa tuổi mẫu giáo (2-5 tuổi) và tiểu học (6-10 tuổi) 
  3. Đồ chơi giúp trẻ em phát triển các giác quan, vận động, tư duy và sáng tạo. 
Thời gian nhận đồ chơi: Từ 25/11 - 25/12/2020. 

 

Địa điểm tiếp nhận: 
  • Letefe Café: 10 Tôn Thất Thiệp, Ba Đình, Hà Nội. Từ 9-21 giờ tất cả các ngày trong tuần (Điện thoại cố định: 024.32030388) 
  • Letefe Bistro: 109K1 Giảng Võ, Đống Đa, Hà Nội. Từ 9-21 giờ tất cả các ngày trong tuần (Di động: 0981040508) 
  • Wowpik: 37C Đường Thành, Hoàn Kiếm, Hà Nội (Ms Huyền: 0354761996)
Quy trình gửi đồ chơi: 
  1. Bước 1️⃣: Cha mẹ và các con lựa chọn các món đồ chơi phù hợp với tiêu chí kể trên, vệ sinh đồ chơi nếu cần thiết
  2. Bước 2️⃣: Điền form thông tin gửi đồ chơi tại đây: https://bit.ly/vui-san-se-tre-cung-choi-form-2020 để giúp các tình nguyện viên của chương trình phân loại đồ nhận được một cách hiệu quả và khoa học
  3. Bước 3️⃣: Gửi/vận chuyển đồ chơi đến một trong các điểm tiếp nhận trên trong thời gian từ 25/11 đến 25/12
  4. Bước 4️⃣: Sau khi nhận được đồ chơi, chương trình sẽ gửi xác nhận và đường link tham gia nhóm Facebook để cha mẹ cập nhật các thông tin liên quan đến chương trình.

Đặc biệt chỉ riêng trong hai ngày Thứ bảy 28/11 và Chủ Nhật 29/11, bố mẹ cùng các con hãy tới khách sạn JW Marriott Hotel Hanoi để tham gia các hoạt động vui chơi thú vị tại “Christmas Village - Ngôi làng Giáng Sinh” do Wowpik tổ chức https://fb.me/e/1QbZJvKv8  - và mang đồ chơi ủng hộ trực tiếp cho “Vui San Sẻ - Trẻ Cùng Chơi” ngay tại đây.

Hãy cùng "Vui san sẻ, trẻ cùng chơi" đem tới thật nhiều niềm vui và viết tiếp những ước mơ còn dang dở của những em nhỏ kém may mắn, để không một trẻ em nào bị bỏ lại phía sau. 

----------------------------------

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ: 

Fanpage SCDI: https://www.facebook.com/SCDIVietnam

Fanpage Wowpik: https://www.facebook.com/WOWPIK